Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

TINH DẦU THIÊN NHIÊN

  • Tinh dau thien nhien
    Tinh dầu là gì?
    Tinh dầu là các chất dễ bay hơi có mùi thơm trong cây cỏ. Chúng có trong hoa, lá, trái cây, vỏ, hạt, và rễ. Chúng được chiết xuất bằng quy trình chưng cất. Lượng dầu chưng cất được tùy thuộc vào từng loại thực vật; cần 40kg hoa để sản xuất 1 lít dầu oải hương, cần 100kg cánh hoa hồng để có một chai 25ml dầu hoa hồng. Những tinh chất đậm đặc này cho thấy sức mạnh của tinh dầu và giá cả của chúng, vốn cao chót vót.

    Sử dụng Tinh dầu thế nào?
    Tinh dầu được dùng bên trong với mục đích chữa bệnh. Chúng tác động vào các nhiễm trùng do virút gây ra, giết chết vi khuẩn, nhiễm trùng do nấm và độc tố truyền nhiễm. Chúng cũng được sử dụng để làm đẹp bên ngoài. Chúng thấm qua nhiều lớp da một cách dễ dàng, đến mạch máu trong vòng 20 phút, nơi chúng tác động sâu trong cơ thể. Chúng thẩm thấu qua hệ hô hấp, vì thế hít tinh dầu có thể mang đến cảm giác khỏe mạnh thực sự. Tinh dầu chỉ được sử dụng với lượng rất nhỏ và luôn được pha loãng. Nhỏ 30 giọt tinh dầu và bồn tắm, hoặc pha chúng với dầu thực vật trên một vùng cơ thể.

    Hướng dẫn sử dụng Tinh dầu
    Do sự đậm đặc, tinh dầu không được dùng nguyên chất trên da (một số loại dầu có thể gây bỏng rát). Chúng được pha loãng trong các loại dầu thực vật như dầu hạnh nhân, dầu mè hay dầu quả phỉ. Các loại dầu này giàu vitamin và axit béo không bão hòa. Chúng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da sâu bên trong và hỗ trợ cho các thành phần có ích thẩm thấu vào lớp thượng bì và hạ bì.
    Hãy cẩn thận. Hãy thử trước trên cườm tay của bạn trước khi bôi tinh dầu. Pha loãng 1 giọt tinh dầu trong 5 giọt dầu thực vật, bôi dung dịch lên cườm tay và đặt một băng dính lên trên. Sau vài giờ, kiểm tra xem có phản ứng gì không. Nếu bạn cảm thấy hơi ngứa, đừng sử dụng loại dầu đó.

    Tác động của Tinh dầu:
    Mặt: Với tác dụng làm căng da, tinh dầu ngăn cản một số quá trình lão hóa da. Xoa bóp da mỗi ngày với tinh dầu trước khi dưỡng ẩm sẽ đẩy mạnh sự trẻ hóa da, trả lại vẻ rạng rỡ và sự dẻo dai cho làn da.
    Cơ thể: Tinh dầu có thể dùng để xoa bóp một số vùng trên cơ thể để chữa trị các vấn đề nhất định, đẩy mạnh tuần hoàn máu và giúp ngăn ngừa tình trạng giữ nước gây phù nề và sưng chân; hoặc xoa lên toàn thân để tăng cường sự đàn hồi và săn chắc của da.
    Tóc: Chà xát tinh dầu lên tóc làm thư giãn và kích thích da đầu. Tinh dầu thúc đẩy sự tuần hoàn trong các vi mạch, làm dịu da đầu và khôi phục lại năng lượng cho tóc của bạn.
    AutoSURF.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét