Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng Bảo ngọc nhập khẩu từ Châu Âu công nghệ hiện đại nhất,hãy đến với chúng tôi http://www.tinhdauthiennhien.info/
Tinh dầu hoa hồng có mùi hương dịu dàng, thanh thoát, sang trọng và hình dáng tao nhã, hài hòa, yêu kiều đẹp đẽ một cách tự nhiên mà hoa hồng được coi là vẻ đẹp của người mẹ, của nữ giới nói chung.
Tinh dầu hoa hồng là một trong những tinh dầu thơm nhất và nhiều công dụng nhất. Các nhà khoa học phân tích trong hoa hồng có tinh dầu với tỉ lệ 0,013-0,15% mà thành phần chủ yếu gổm geraniol 12,78%, 1-citronellol 23,89%, phenethyl alcol 16,36%, stearoptenes 22,1%.

Theo y học cổ truyền, hoa hồng có vị ngọt, tính ấm,tác dụng hoạt huyết, điều kinh, tiêu viêm, tiêu sưng. Người Trung Quốc và nhiều nước châu Á đã dùng hoa hồng để chữa bệnh từ rất lâu đời.

Loại hoa hồng đỏ (mai khôi hoa) dùng làm huyết mạch lưu thông, chữa kinh nguyệt không đều, đau ở vùng bụng dưới, vết thương sưng tấy, đinh nhọt và viêm mủ da, bệnh bạch hầu.

Loại hoa hồng trắng (hồng bạch) chứa nhiều tanin, đường, chất nhầy, tinh dầu, dùng chữa ho trẻ em rất công hiệu ; ngoài ra còn làm nhuận trường.

Tinh dầu hoa hồng là chất an thần,làm dịu các chứng bệnh về tiêu hóa, trị đau nhức, căng thẳng thần kinh, suy nhược, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt. Ngoài tác dụng kích thích tuần hoàn máu, nó còn là chất sát khuẩn nhẹ, ít độc nhất trong các loại tinh dầu nên có thể dùng cho trẻ nhỏ.

Nước hoa hồng có tác dụng như một loại sữa làm mát dịu và sạch sẽ làn da, có tính sát khuẩn nhẹ và làm hưng phấn tinh thần. Các nhà nghiên cứu ở khoa Dược, trường Đại học UM’S Malaysia cho biết có thể phòng ngừa ung thư và làm hạ huyết áp bằng nước ép của hoa hồng, vì trong cánh hoa có chứa một chất tỗng hợp đặc biệt. Người ta đang nghiên cứu chế biến loại trà và nước giải khát từ hoa hồng để điều trị bệnh cao huyết áp.

Ở Nhật Bản, hoa hồng được chế biến thành mỹ phẩm bảo vệ sắc đẹp của phụ nữ. Người ta pha trà bằng cánh hoa, lấy nước để rửa mặt vừa tẩy sạch da vừa bảo vệ da rất tốt. Hoặc ngâm cánh hoa vào dấm chua để có một dung dịch khử mùi hôi và sát trùng. Hoặc sắc thuốc từ hoa hồng để làm nước rửa mặt và thuốc bỗ giàu vitamin A để làm trắng da, dưỡng da.

Hoa hồng phơi khô trong im (âm can), tán bột dùng để cầm máu, chữa băng huyết, tiêu chảy (người có thai không nên dùng) . Ngày dùng 15-20g bột, hoặc phối hợp với gừng, trà...

Y học cổ truyền Ấn Độ cho rằng nước sắc hoa hồng hoặc tinh dầu hoa hồng hòa với nước (1 giọt hoa hồng + 10 giọt nước) dùng để xoa bóp hoặc cho vào bồn nước để tắm sẽ làm an thần, chữa bệnh ngoài da và làm phấn chấn tinh thần, lạc quan yêu đời. Một số bài thuốc từ hoa hồng :

Chữa ho trẻ em : Lấy cánh hoa hồng trắng còn tươi, một quả quất chín (bỏ cuống), 1/2 muỗng cà phê đường hoặc mật ong. Cho tất cả vào chén nhỏ, hấp cơm hoặc chưng cách thủy. Đem ra nghiền nát, trộn đều rồi gạn lấy nước cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

Làm nhuận trường, chống táo bón : Hoa hồng trắng còn tươi hoặc khô 20-40g, hãm với 100ml nước sôi trong 15-30 phút, thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong hoặc đường, uống 2-3 lần trước bữa ăn.

Cầm máu, chữa băng huyết : Lấy hoa hồng đỏ mới nở 20-30g ngâm với 1lít nước sôi khoảng 30 phút, lọc lấy nước hòa với 50g đường khuấy đều. Mỗi lần uống 200ml, uống cho đến khi cầm mới thôi.

Chữa giộp lưỡi, loét lợi, lở miệng: Ngâm bột hoa hồng đỏ 5g với 25ml rượu trắng trong 24 giờ. Đun nhỏ lửa cho rượu bay hơi, đến khi còn sền sệt thì cho thêm 30g mật ong vào đun nhẹ, khuấy đều rồi để nguội. Dùng tăm bông sạch thấm thuốc bôi vào chỗ đau, ngày 2-4 lần.

Dung dịch mật - hoa hồng này pha với nước sạch, thêm vài hạt muối là thuốc súc miệng chữa viêm họng rất tốt
.Tác dụng chữa bệnh của hoa hồng
Chữa ho

Khi còn bé mỗi khi chúng mình bị ho thường được mẹ hấp cánh hoa hồng cùng đường phèn để uống. Đây thậm chí còn là một món “khoái khẩu” của nhiều bạn vì mùi thơm rất dễ chịu của nó.

Để chữa ho bằng hoa hồng teens lưu ý là phải chọn cánh hoa hồng bạch nhé. Các bạn sử dụng 4 g cánh hoa hồng bạch, trộn với đường phèn 4 g, cho vào chén, hấp trên nồi cơm. Sau đó chưng ra nước và uống dần.

Chứng “rau mùi” ở miệng

Đây là nỗi “phiền muộn” của rất nhiều bạn vì hơi thở khiến cho các bạn ấy không tự tin khi nói chuyện trước đám đông.

Để khắc phục tình trạng này các bạn có thể dùng cánh hoa hồng để làm thuốc cho mình. Teens lấy khoảng 5g hoa hồng. Sau đó có thể hãm với nước sôi (như hãm chè) để nguội rồi dùng nước này để ngậm, súc miệng. Hoặc các bạn có thể nhai trực tiếp cánh hoa hồng.
Tăng cường sức khỏe

Trong cánh hoa hồng có chứa rất nhiều các loại chất như vtamin C, carotene, các loại vitamin nhóm B, vitamin K, canxi, kali…

Các chất này rất tốt cho các cơ quan trong cơ thể như tim, hệ tiêu hóa, miễn dịch…

Cánh hoa hồng có chứa canxi tác động đến quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn. Tinh dầu hoa hồng rất tốt cho bộ máy tiêu hóa nhờ khả năng hàn gắn các lớp màng, khử khuẩn và bù đắp lượng men thiếu hụt trong dạ dày và ruột.

Kali thành phần vô cùng quan trọng đối với hoạt động của tim, cải thiện tình hình hoạt động của tuyến nội tiết. Tinh dầu hoa hồng làm dịu cơ tim vì thế những người bị hẹp van tim thường được kê đơn xông bột hoa hồng.

Trà cánh hoa hồng vừa là bài thuốc chữa cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi và các chứng loạn thần kinh chức năng, đồng thời cũng là một thứ đồ uống giàu vitamin.



Điều hòa “cô nàng nguyệt san”

Ngoài những tác dụng tuyệt vời kể trên, teengirls còn có thể sử dụng hoa hồng để làm “vũ khí” chống lại “cô nàng nguyệt san” đỏng đảnh đấy.

Để khắc phục tình trạng nguyệt san không đều: bạn có thể dùng 5g hoa hồng cùng 3g hoa quế, 50ml rượu, chưng cách thủy hoặc hấp với cơm. Sau đó để nguội uống.

Nếu “cô nàng nguyệt san” thường xuyên thất thường, lúc đến sớm lúc đến muộn thì hãy dùng 6 -7g cánh hoa hồng và hãm uống.

Với chứng rong kinh, băng huyết teengirls có thể ngâm 20 cánh hoa hồng trong 1l nước khoảng 30 phút. Sau khi nước ngả màu đỏ thì thêm khoảng 50g đường. Mỗi lần uống 200ml.



Thư giãn cơ thể

Khi các bạn cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi có thể rắc cánh hoa hồng vào bát nước nóng, đặt ở trong phòng. Cách này sẽ giúp bạn cảm thấy bớt cẳng thẳng, ngoài ra cũng tốt với những bạn bị lạnh đỉnh đầu hoặc cảm cúm.

Nếu có thời gian để ngâm mình trong bồn nước nóng thư giãn cơ thể thì teens hãy đổ nước nóng và nửa cốc đựng cánh hoa hồng, che kín lại. Đổ vào bồn trước khi tắm.

Hoa hồng rất tốt cho hệ thần kinh, giúp cơ thể thư giãn. Các bạn cũng có thể dùng cánh hoa hồng để ngâm chân buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, các bạn còn có thể đốt, xông bằng tinh dầu hoa hồng. Vì tinh dầu hoa hồng kích thích và điều hòa hệ kháng thể cũng như hệ thần kinh của con người, làm tăng hoạt động của các tuyến nội tiết.

1 nhận xét: